หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

สิ่งควรรู้หลังทานข้าว (Hair & Beauty)

ยังมีความเข้าใจกันผิด ๆ ในเรื่อง "หลังทานข้าว" แล้วมีข้อห้ามอะไรบ้าง
1. ห้ามรับประทานผลไม้ทันที เพราะการรับประทานผลไม้ทันทีจะทำให้เกิดลมในกระเพาะอ าหารได้ เราจึงควรที่จะรับประทานผลไม้หลังจากรับประทานอาหารไ ปแล้ว 1-2 ชั่วโมง หรือรับประทานผลไม้ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง
2. ห้ามดื่มชา เพราะการดื่มชาจะมีผลทำให้การย่อยสารโปรตีนในอาหารที ่เรารับประทานเข้าไปนั้น ทำให้ย่อยยากขึ้น
3. ห้ามอาบน้ำ เพราะการอาบน้ำจะเป็นการเพิ่มแรงดันเลือดไปสู่มือ-แขน และทั่วตัว ดังนั้นจำนวนเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงกระเพาะอาหารจึงลดล ง ซึ่งจะทำให้ระบบการย่อยอาหารแย่ลงไปด้วย
4. ห้ามเดินไปเดินมา หลังทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ การเดินของเราจะส่งผลให้ระบบย่อยอาหารไม่สามารถดูดซึ มสารอาหารที่เรารับประทานเข้าสู่ร่างกายไม่สะดวกขึ้น
5. ห้ามนอนทันที เพราะอาหารที่รับประทานเข้าไปจะไม่สามารถย่อยได้ ดังนั้นจึงทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของเราไ ด้

1 ความคิดเห็น: